Tọa đàm kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2022

Đăng lúc: 11:06:03 13/04/2022 (GMT+7)

          Được sự đồng ý của Đảng ủy và Thường trực UBND, sáng ngày 27/2/2022 tại hội trường Trạm y tế xã Hoằng Thành, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công nhân viên của trạm đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022). Tới dự có BTV Đảng ủy, cùng các đồng chí cán bộ nhân viên, Y Bác sĩ của trạm Y tế xã. Đầu năm 2022 Do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thay vì tổ chức gặp mặt thường niên hàng năm, Trạm y tế xã tổ chức tọa đàm nội bộ CB công nhân viên trạm nhằm ôn lại truyền thống ngày thầy thuốc Việt Nam. Buổi tọa đàm được tổ chức kỹ lưỡng, khẩn trương, đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch.

c06aad518ef242ac1be3.jpg

Tại buổi tọa đàm, kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Lê Bá Dũng – HUV- Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã gửi lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến các thầy thuốc đã và đang dốc hết sức vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là Các chiến sĩ áo trắng sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận những thành tích nổi bật, chia sẻ niềm vinh dự, tự hào mà Trạm y tế Hoằng Thành đã đạt được thời gian qua, cũng như về nhiệm vụ, thách thức trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống các dịch bệnh trong những năm tới. đặc biệt là dịch Covid-19

Tại buổi tọa đàm BS Lê Đình Quê, Trưởng trạm tế xã, thay mặt đội ngũ cán bộ nhân viên Y-Bác sĩ của trạm, phấn khởi đón nhận hoa và quà chúc mừng ngày 27/2 từ các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương.

          Ôn lại truyền thống lịch sử ngày Thấy thuốc Việt Nam năm nay, chúng ta thành kính nhớ đến công lao vĩ đại của Bác Hồ, người thầy thuốc đã đặt nền móng cho nền y học cách mạng Việt Nam, đã đào tạo nên các thế hệ thầy thuốc ưu tú Việt Nam, bồi đắp cho nguồn nhân lực đất nước ngày càng phát triển, chiến thắng nghèo nàn và lạc hậu, chiến thắng bệnh tật, nâng cao thể chất con người Việt Nam. Cùng với lời răn dạy cao quý, một tư tưởng hết sức nhân văn của ông tổ nghề y Hải Thượng Lãn Ông: Tất cả vì sức khỏe của người bệnh, vì người bệnh sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi, không tham lam, bủn xỉn, tính toán... sẽ không làm gì ảnh hưởng đến người bệnh và những phẩm chất cao quý của những người làm nhiệm vụ bảo vệ sinh mạng con người. Đồng thời chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các anh hùng, liệt sĩ, những người lính áo trắng đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, để lại cho chúng ta nền y học cách mạng Việt Nam, một truyền thống rất đáng tự hào.

          Trạm y tế xã Hoằng Thành, từ khi ra đời, đội ngũ cán bộ nhân viên Y Bác sĩ tự hào được khoác trên mình chiếc áo trắng của người thầy thuốc, quyết tâm đoàn kết, vượt khó khăn, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chuyên môn, chỉ tiêu kế hoạch, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng Trạm y tế ngày càng trưởng thành và vững mạnh về mọi mặt: Giữ vững chất lượng chuyên môn và không ngừng vươn lên đảm bảo tốt công tác chẩn đoán, cấp cứu và điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.       Tuy nhiên, năm qua Trạm cũng còn một số khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị phục vụ yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong thời gian tới trạm cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tăng cường chỉ đạo kiểm tra giám sát công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trong điều kiện xã không còn mạng lưới Y tá thôn tham mưu làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đồng thời phối hợp hoạt động tốt công tác Dân số-KHHGĐ, nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân...  

da639854bbf777a92ee6.jpg15fd6ecc4d6f8131d87e.jpg

Làm theo lời Bác, 67 năm qua các thế hệ thầy thuốc của Trạm y tế xã Hoằng Thành đã đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử, quy chế chuyên môn, không ngừng học tập, rèn luyện tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm vinh dự, tự hào mà xã hội đã tôn vinh "Thầy thuốc như mẹ hiền", quyết tâm xây dựng Trạm y tế xã Hoằng Thành ngày càng phát triển./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554