ĐẢNG BỘ XÃ HOẰNG THÀNH TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ (25/10/1953-25/10/2023)

Đăng lúc: 10:41:39 30/10/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 22/10/2023, Đảng bộ xã Hoằng Thành đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (25/10/1953-25/10/2023).

Về dự, chia vui cùng Đảng bộ xã có đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, UBMTTQ  huyện, các đồng chí lãnh đạo ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy các xã bạn; gồm Hoằng Lộc, Hoằng Trạch, Hoằng Đại, lãnh đạo trường THPT Hoằng Hóa IV; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ; trưởng các đoàn thể cấp xã; Bí thư các chi bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; các cơ quan, doanh nghiệp; đại diện Ban liên lạc hội đồng hương Hoằng Thành tại TP Hà Nội, hội đồng hương Hoằng Thành tại Thanh Hóa, con em xa quê cũng đã về dự chung vui.

Trải qua những năm tháng của lịch sử, Hoằng Thành luôn hoà cùng dòng chảy dân tộc. Đầu năm 1953, khi cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn cuối, được sự chỉ đạo của Ủy ban hành chính huyện Hoằng Hóa, xã Hoằng Lộc (lớn) được chia thành 4 xã là Hoằng Thành, Hoằng Lộc, Hoằng Đại và Hoằng Trạch. Ngày 25 tháng 10 năm 1953, Đại hội thành lập Chi bộ Đảng Hoằng Thành được tiến hành với 32 đảng viên tham dự, đồng chí Lê Hữu Hường được bầu giữ chức Bí thư chi bộ đầu tiên. Từ đây mọi phong trào cách mạng của xã Hoằng Thành được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chi bộ đảng, là mốc son đánh dấu sự ra đời, phát triển của Đảng bộ xã nhà.

Cuối năm 1962, Chi bộ xã Hoằng Thành được chuyển thành Đảng bộ, Ban chấp hành lâm thời gồm 7 đồng chí, đồng chí Lê Khắc Chưởng làm Bí thư Đảng ủy. Đảng bộ xã Hoằng Thành tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu đề ra trên mọi lĩnh vực.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Hoằng Thành đã động viên hàng trăm ng­ười con ­ưu tú tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu; đóng góp hàng trăm tấn lương thực thực phẩm. Toàn xã có 81 liệt sỹ, 7 bà mẹ - được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, 61 người để lại một phần xương máu trên khắp mọi miền của Tổ quốc, và các nước bạn anh em;cùng nhiều gia đình có công với nư­ớc,tên đất, tên ngư­ời Hoằng Thành được ghi danh vào lịch sử Đảng bộ Huyện Hoằng Hóa.

Đất nước hòa bình thống nhất, cả nước chung sức dựng xây chủ nghĩa xã hội, Đảng bộ xã đã lãnh đạo nhân dân trong xã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng và củng cố Đảng bộ ngày càng vững mạnh. Hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết, nhất trí, vượt qua khó khăn, gian khổ, không ngừng đổi mới, Đảng bộ xã đã giành được nhiều thành tựu quan trọng, tạo nên những chuyển biến tích cực và sâu sắc.

Tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 15%; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2022 là 56,21 triệu đồng, đến hết năm 2023 phấn đấu đạt 64triệu đồng/người/năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng, hiệu quả. Cơ sở vật chất hạ tầng như điện, đường, trường, trạm…tiếp tục được đầu tư xây dựng phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống dân sinh;

Đến năm 2017, xã Hoằng Thành được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; năm 2021, xã có 1 thôn được huyện công nhận là thôn kiểu mẫu; cả 3 cấp trường đều giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được thực hiện tốt, trạm y tế xã luôn là lá cờ đầu trong hoạt động y tế cơ sở của huyện; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội…

70 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Thành đã trải qua 27 kỳ đại hội; phát triển từ 32 đảng viên lên 196 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc; có 231 lượt đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ vẫn thể hiện được phẩm chất tiên phong cách mạng, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, kiên cường trước mọi thử thách, dũng cảm trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động, mẫu mực trong đạo đức, lối sống, được nhân dân tin yêu, quý trọng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào đấu tranh cách mạng và chiến đấu dũng cảm kiên cường, lao động sáng tạo của Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Hoằng Thành trong suốt chặng đường vẻ vang 70 năm qua.

Đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Thành cần tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Xây dựng khối đoàn kết vững chắc làm động lực hoàn thành các chương trình, mục tiêu nhiệm vụ Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, Đảng bộ huyện lần thứ 27 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, với tiềm năng lợi thế của xã nhà có diện tích đất màu khá lớn, thổ nhưỡng nơi đây hết sức thuận lợi cho việc trồng các cây hoa màu. Cấp ủy, chính quyền cần tập trung quy hoạch xây dựng thành các vùng chuyên canh sản xuất các loại cây hàng hóa giá trị cao, gắn với phát triển các mô hình liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm, phát triển sản phẩm OCOP gắn với nhu cầu của thị trường; phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội. Quan tâm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, Coi trọng phát triển sự nghiệp y tế, giáo dục, chăm lo đời sống tinh thần cho Nhân dân. Làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, nhất là các gia đình chính sách, người có công, những người yếu thế trong xã hội; quan tâm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quốc phòng, an ninh, góp phần cùng với huyện Hoằng Hóa thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hoằng Hoá đã trao hoa chúc mừng Đảng bộ, Nhân dân xã Hoằng Thành; nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cũng đã đến chúc mừng và chia vui cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương.

Phát động phong trào thi đua, đồng chí Lương Xuân Trương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã khẳng định: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ là sự kiện đáng nhớ, là niềm tự hào của Đảng bộ, của lớp lớp người dân Hoằng Thành. Đây sẽ tiếp tục là động lực để Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Thành đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích, kết quả cao hơn nữa trong giai đoạn cách mạng mới.

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554