Tin về Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ trong thực hiện Cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, và phát triển đô thị trên địa bàn xã, giai đoạn 2021 - 2025.

Đăng lúc: 09:44:27 26/07/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 22/7/2021, tại hội trường UBND xã, BCH Đảng bộ đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết chuyên đề '' Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ trong thực hiện Cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, và phát triển đô thị trên địa bàn xã, giai đoạn 2021 - 2025''.

Đồng chí Lê Bá Dũng - HUV, BT Đảng ủy, CT.HĐND xã chủ trì hội nghị.

4.jpg

Về dự hội nghị có các đồng chí trong BTV đảng ủy, TT HĐND, UBND, các thành viên BCĐ chương trình xây dựng NTM của xã; CCCM UBND, các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc, trưởng thôn, các đ/c chi hội trưởng các chi hội đoàn thể của thôn 1, và thôn 8 ( đây là 2 thôn được xã lựa chọn xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2021, 2022).

 6.jpg

Tại hội nghị Thay mặt Đảng ủy, đ/c Lương Xuân Hùng - PBT thường trực Đảng ủy đã thông qua quyết định số 22/ ngày 16/7/2021 của Đảng ủy xã Hoằng Thành về thành lập BCĐ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về XD NTM nâng cao. NTM kiểu mẫu và phát triển đô thị gia đoạn 2021-2025; đồng thời quán triệt, triển khai nghị quyết số 08 - NQ/ĐU, ngày 17/7/2021 của BCH Đảng bộ xã ''Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ trong thực hiện Cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, và phát triển đô thị trên địa bàn xã, giai đoạn 2021 - 2025'';

 5.jpg

Đồng chí Lương Xuân Trương - PBT đảng ủy, CT.UBND xã đã thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ, và triển khai 1 số nhiệm vụ trong thực hiện nghị quyết của UBND xã.

 3.jpg

          Về quan điểm chỉ đạo: Việc cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, xây dựng thôn kiểu mẫu, phải thực chất, có hiệu quả bền vững, tạo sức lan tỏa đến từng hộ gia đình, từng cụm dân cư, để từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng đô thị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; đảm bảo sự phát triển theo hướng đô thị bền vững, có sản xuất phát triển, hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại; môi trường “sáng, xanh, sạch, đẹp”; bản sắc văn hóa truyền thống được gìn giữ, phát triển, được Nhân dân đồng tình ủng hộ và hài lòng.

          Việc cải tạo, xây dựng vườn hộ và xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các chi bộ, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã. Xây dựng thôn kiểu mẫu phải lấy người dân, cộng đồng dân cư làm chủ thể theo phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng, nhà nước và cán bộ đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện”. Xây dựng thôn kiểu mẫu phải thực chất, đặt lợi ích của người dân, của cộng đồng lên trước nhằm đảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững, và phải gắn với đô thị hóa nông thôn.

 8.jpg

          Về mục tiêu cụ thể:

          - Năm 2021, có 100% số vườn tại các thôn đạt tiêu chí sạch sẽ, gọn gàng tiến tới sạch đẹp và hiệu quả. Đến năm 2025 toàn xã có 80 % trở lên đạt các tiêu chí vườn mẫu theo quy định của Tỉnh, Huyện.

          - 6/6 thôn thực hiện việc cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang hoặc xây dựng mới Nhà văn hóa thôn, trung tâm VH - TDTT thôn.

          - Từ năm 2021 đến năm 2025, mỗi năm có ít nhất 01 thôn làm tốt công tác cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, và đạt chuẩn thôn kiểu mẫu. Đến năm 2025 toàn xã có ít nhất 5/6 thôn đạt chuẩn thôn kiểu mẫu. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng vườn hộ, xây dựng thôn kiểu mẫu; đồng thời nêu ra các giải pháp để thực hiện Nghị quyết.

 7.jpg

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐND xã, đã lưu ý một số cách làm trong thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng thời nhấn mạnh: Để xây dựng thành công mục tiêu NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã phải thống nhất nhận thức và quyết tâm trong hành động, mỗi cán bộ phải tích cực, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện, xác định lộ trình phù hợp theo điều kiện thực tế của thôn mình, làm đến đâu chắc đến đó để có thể đạt hiệu quả cao nhất, hướng đến sự hài lòng của người dân. Các đơn vị thôn thành lập Ban phát triển thôn, ban kiến thiết xây dựng thôn kiểu mẫu xong trước ngày 30/7/2021; các thành viên trong ban chỉ đạo, các tổ tư vấn của xã, phối hợp với cán bộ chỉ đạo, phụ trách thôn, và cán bộ thôn tổ chức rà soát thực trạng về vườn hộ, tường rào, đường, rãnh thoát nước của từng thôn, tổng hợp báo cáo về BTV đảng ủy, Ban thường trực BCĐ để chỉ đạo thực hiện.

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những vướng mắc khó khăn; huy động tối đa nguồn lực, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, Cán bộ và Nhân dân xã nhà chung sức, đồng lòng xây dựng thôn kiểu mẫu và tiến tới xây dựng xã đạt NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554