HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ XÃ HOẰNG THÀNH TỔ CHỨC KHÁM SƠ TUYỂN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2022

Đăng lúc: 14:05:07 15/11/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 12-11-2021, tại trạm y tế xã Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hoằng Thành tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2022.

Về dự và chỉ đạo buổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự; về phía huyện có đồng chí thượng tá Lê Văn Khanh, chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện cùng các đồng chí phụ trách địa bàn. Đoàn thể cấp huyện có đồng chí Lê Bỉnh Quyền, PCT Hội CCB huyện; về phía địa phương có đồng chí Lê Bá Dũng HUV-BT Đảng ủy-CT.HĐND xã, đồng chí Lương Xuân Trương PBT Đảng ủy-CT UBND- CT Hội đồng NVQS xã, cùng các đông chí trong BTV Đảng ủy xã, TT HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị XH, CB CC được phân công phụ trách thôn, các đồng chí là BT chi bộ, trưởng các thôn cùng các thanh niên trong độ tuổi có tên trong danh sách khám sơ tuyển năm 2022.

6.jpg

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, trước khi tuyển quân, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS xã Hoằng Thành đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND phân công các thành viên trong hội đồng NVQS thực hiện công tác tuyên truyền vận động thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2022.; trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác vận động để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay

Trong đợt khám sơ tuyển lần này Hội đồng NVQS Xã Hoằng Thành đã phát lệnh gọi 33 nam thanh niên trong độ tuổi từ 18-27 đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS. Đồng thời, để thanh niên tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng NVQS xã đã  gửi thông báo trước đó 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám sơ tuyển; đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình vận động thanh niên trở về địa phương để được tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định.

Kết quả trong đợt khám sơ tuyển lần này đã có 28/33 Thanh niên tham gia khám sơ tuyển tại xã. Trong đó, về thể lực, có 5 thanh niên đạt sức khỏe loại 1; 10 thanh niên đạt sức khỏe loại 2; 13 Thanh niên đạt sức khỏe loại 3. Số thanh niên chưa được khám sơ tuyển, hiện nay đang ở trong vùng dịch chưa trở về địa phương khám sơ tuyển theo quy định. Hội đồng NVQS xã Hoằng Thành sẽ tiếp tục rà soát và tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe để tham gia khám tuyển tại huyện vào tháng 11/2021.

3..jpg

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, được cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Thành đã trực tiếp chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, thông báo danh sách các thanh niên trong diện khám sơ tuyển trên hệ thống loa truyền thanh. Các đ/c trong hội đồng NVQS đã phối hợp với Ban CHQS xã tích cực tuyên truyền vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

7.jpg
5,.jpg
4,.jpg
1.jpg

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554