ĐOÀN XÃ HOẰNG THÀNH TỔ CHỨC MỞ LỚP CẢM TÌNH ĐOÀN VÀ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN NĂM 2021

Đăng lúc: 00:00:00 22/04/2021 (GMT+7)

          Theo chương trình toàn khóa của nhiệm kỳ, hàng năm vào dịp 26/3 BCH Đoàn xã Hoằng Thành tổ chức mở lớp cảm tình Đoàn và kết nạp đoàn viên vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đối tượng là đội viên-học sinh ưu tú của trường THCS đủ tiêu chuẩn theo Quy định của Điều lệ Đoàn.

1.jpg

          Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm tình hình cụ thể của cơ sở nhằm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, BCH Đoàn xã Hoằng Thành xây dựng và ban hành Kế hoạch số 07/KH-ĐTN ngày 12/3/2021, về việc mở lớp cảm tình Đoàn và kết nạp đoàn viên, nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) với mục đích, yêu cầu: Nhằm giáo dục và bồi dưỡng cho thanh niên học sinh về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; nâng cao nhận thức cho thanh niên học sinh về lịch sử của Đoàn, của Đảng Cộng sản Việt Nam. Xây dựng Đoàn xã vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xứng đáng là hạt nhân đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên. Đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ đoàn viên-thanh niên, đặc biệt về phẩm chất chính trị, tính tiên phong gương mẫu của người đoàn viên đối với thanh niên và xã hội; phát huy vai trò của mỗi đoàn viên trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Đối tượng là những thanh niên học sinh ưu tú, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện được Chi đoàn, giáo viên chủ nhiệm tín nhiệm giới thiệu. Về học lực từ trung bình trở lên; hạnh kiểm từ khá trở lên; về năm sinh: dịp 26/3 là những học sinh sinh từ ngày 25/3/2006 trở về trước và dịp 19/5 là những HS sinh từ ngày 18/5/2006 trở về trước.

2.jpg

3.jpg

          Nội dung và hình thức tổ chức: Đối với lớp cảm tình Đoàn tổ chức vào ngày 21/3/2021 tại hội trường UBND xã, số lượng tham gia là 19 em; Chương trình học tập gồm: Tìm hiểu về lịch sử của Đoàn; Tìm hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ của người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; Tìm hiểu một số thủ tục khi được giới thiệu kết nạp vào Đoàn. Đối với đối tượng kết nạp đoàn viên là những đội viên ưu tú có kết quả học tập và rèn luyện tốt, đã học lớp cảm tình Đoàn, được Chi đoàn xem xét giới thiệu và được tổ chức tại Đoàn - Đội trường THCS Hoằng Thành.

          Theo đó, BCH Đoàn xã đã thành lập Ban tổ chức lớp học, cùng với việc giao trách nhiệm cho các cấp chi Đoàn thực hiện. Cụ thể: Cấp Đoàn xã xây dựng kế hoạch, tổng hợp danh sách đội viên ưu tú được giới thiệu học lớp cảm tình Đoàn và kết nạp đoàn viên. Tổ chức lớp học cảm tình Đoàn, phân công cán bộ lên lớp, chuẩn bị đầy đủ giấy chứng nhận lớp cảm tình Đoàn. Đồng thời phân công thành viên trong BCH Đoàn xã tổng hợp danh sách thanh niên ưu tú được đề nghị kết nạp Đoàn để theo dõi, bồi dưỡng cho các đối tượng kết nạp Đoàn. Ra quyết định kết nạp và tổ chức hướng dẫn kết nạp đoàn viên.

4.jpg

          Đối với các Chi đoàn: BCH Chi đoàn có trách nhiệm giới thiệu thanh niên ưu tú để Đoàn xã xem xét, bồi dưỡng kết nạp, nộp kèm biên bản có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm gửi về BCH Đoàn xã trước ngày 26/3/2021. Đồng thời họp bình xét thanh niên ưu tú đã học lớp cảm tình Đoàn, lập danh sách đề nghị kết nạp đoàn viên dịp 26/3 và dịp 19/5/2021.

          Đây là những hoạt động thiết thực trong -Tháng thanh niên- lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và chào mừng 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021)./.

                                                                          Hữu Tình- CC VH-XH

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554