DẤU ẤN NHIỆM KỲ CỦA ĐẢNG BỘ XÃ HOẰNG THÀNH, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đăng lúc: 00:00:00 16/05/2020 (GMT+7)

DẤU ẤN NHIỆM KỲ CỦA ĐẢNG BỘ XÃ HOẰNG THÀNH, NHIỆM KỲ 2015-2020

 

Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Thành lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức vào tháng 6/2015, đã bầu ra Ban chấp hành với 13 ủy viên và Ban thường vụ 3 đồng chí. Đảng bộ có gần 200 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ trực thuộc; trong đó có 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ Trạm y tế và 8 chi bộ thôn (sau khi sáp nhập còn 6 chi bộ thôn).

Nghị quyết toàn khóa của Đảng bộ được triển khai thực hiện, đã thực sự đi vào cuộc sống trong từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, thúc đẩy mọi người cùng chung tay chung sức, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, ổn định và giữ vững quốc phòng-an ninh; phát huy và thúc đẩy các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao vào hoạt động nền nếp, hiệu quả; đồng thời tăng cường, tập trung mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, Đảng bộ đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, MTTQ, các đơn vị thôn, phát huy mọi khả năng hiện có của địa phương, tranh thủ sự giúp đỡ của tỉnh, huyện; khắc phục khó khăn, thiếu thốn và những thử thách... phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí còn lại trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng Nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra. Từ đó Đảng bộ đã ban hành các nghị quyết thực hiện từng giai đoạn, năm, quý và cụ thể cho từng tháng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự đồng thuận hưởng ứng, thực hiện tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong thời gian hai năm đầu của nhiệm kỳ, toàn xã đã hoàn thành một số hạng mục công trình thiết yếu về điện, đường, trường, trạm; các hệ thống giao thông nội đồng và mương máng tưới tiêu. Đến năm 2017 xã hoàn thành thêm một số công trình trọng điểm như hội trường UBND xã, khuôn viên sân vận động, nhà văn hóa và các tuyến đường liên thôn, liên xã,...

          Thực hiện quyết định số 425 và 426 của Huyện ủy Hoằng Hóa về điều động, chỉ định cán bộ lãnh đạo: Đồng chí Lê Hữu Thắm tham gia BCH-BTV và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trạch nhiệm kỳ 2015-2020; đồng chí Lê Bá Dũng tham gia BCH-BTV và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Thành nhiệm kỳ 2015-2020 từ ngày 26/7/2017. Ngay sau đó Đảng ủy đã tổ chức các hội nghị Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng và ra nghị quyết để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, trong đó điều chỉnh lộ trình phấn đấu xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Tháng 12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định công nhận xã Hoằng Thành đạt chuẩn NTM cùng với xã đạt chuẩn văn hóa NTM trước 2 năm. Ngày 15/4/2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Thành đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định và trao Bằng công nhận xã Hoằng Thành đạt chuẩn NTM năm 2017 cùng các hiện vật và tiền thưởng. Thành tích trên đã khẳng định: “Sau 7 năm nỗ lực phấn đấu, xã Hoằng Thành đã tạo được nhiều dấu ấn về xây dựng NTM, đã tạo được sức bật trong phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, diện mạo NTM được khởi sắc. Đó là kết quả huy động nguồn lực trong 7 năm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quyết tâm thực hiện mục tiêu, chương trình Quốc gia về xây dựng NTM, cũng như Nghị quyết của BCH Đảng bộ và HĐND xã, với tổng kinh phí thực hiện: 133.540 triệu đồng, trong đó: ngân sách nhà nước là 40.342 triệu đồng; vốn lồng ghép 23.400 triệu đồng; vốn vay tín dụng 27.000 triệu đồng; nhân dân đóng góp 39.398 triệu đồng; vốn doanh nghiệp 3.400 triệu đồng”. Công tác an sinh xã hội được Đảng bộ rất coi trọng, chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể; tỷ lệ hộ khá, giàu được tăng lên. Mặt khác những năm cuối nhiệm kỳ, các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt. Thu nhập bình quân đạt từ 40 triệu đồng/người/năm. Đời sống nhân dân ngày một nâng cao. Tỷ lệ phát triển doanh nghiệp 3/2 = 150%. Tỷ lệ hộ nghèo 1,56%; hộ cận nghèo 5,56%. Tỷ lệ tham gia BHYT toàn dân đạt 85%. Trạm y tế xã Hoằng Thành luôn giữ vững xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020, luôn đứng trong tốp đầu của y tế cơ sở huyện Hoằng Hóa. Vấn đề chăm lo bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, người lao động, người cao tuổi và trẻ em, nhất là người khuyết tật-trẻ mồ côi, thương bệnh binh, nạn nhân CĐDC được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí định kỳ hàng năm. Công tác giáo dục luôn được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để các nhà trường phấn đấu và phát triển, chú trọng chất lượng giáo dục cả đại trà và mũi nhọn. Tỷ lệ học sinh hàng năm lên lớp các cấp học đạt 100%. Tỷ lệ học sinh đậu vào các trường THPT, Đại học, Cao đẳng ngày một tăng lên. Ba nhà trường đều được cấp Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, riêng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II năm 2018.

          Song song với thực hiện các nhiệm vụ trên, ngày 25/10/2018, BCH Đảng bộ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày chia tách và thành lập Chi bộ đầu tiên, nay là Đảng bộ xã Hoằng Thành (25/10/1953 - 25/10/2018), cùng với ra mắt cuốn "Lịch sử Đảng bộ và phong trào cách mạng của nhân dân xã Hoằng Thành giai đoạn 1945-2018", với ý nghĩa: Trải qua 65 năm thành lập, xây dựng, trưởng thành từ một Chi bộ, đã phát triển thành Đảng bộ với gần 200 đảng viên sinh hoạt tại 10 Chi bộ và đã trải qua 26 kỳ Đại hội. Trong suốt chiều dài lịch sử hơn nửa thế kỷ, Đảng bộ Hoằng Thành đã có nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, cũng như phong trào của các tầng lớp quần chúng nhân dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của từng nhiệm kỳ đại hội.

          Trong nhiệm kỳ 2015-2020, chấp hành chủ trương của cấp trên về việc sáp nhập thôn, Đảng bộ đã phối hợp với TT.HĐND-UBND-MTTQ xã chỉ đạo, triển khai kịp thời Nghị quyết số 106/NQ-HĐND ngày 11/7/2018 của HĐND tỉnh, Quyết định số 3110/QĐ-UBND ngày 17/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và các văn bản hướng dẫn của cấp trên trong việc thực hiện đề án sáp nhập thôn và tổ chức bầu cử Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn. Kết quả xã đã sáp nhập 4 thôn thành 2 thôn và đã tổ chức đại hội kiện toàn thành công tốt đẹp.

          Cũng trong nhiệm kỳ Đảng bộ đã tổ chức các đợt trao tặng Huy hiệu Đảng vào các dịp 3/2, 19/5, 2/9 và 7/11 cho 225 lượt đảng viên đủ 30 năm, 40, 45, 50, 55, 60, 65 và 70 năm tuổi Đảng. Đồng thời Đảng ủy cũng thường xuyên chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Do đó hàng năm Đảng bộ đều có các chi bộ kết nạp đảng viên mới, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Mặt khác, phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, tổ chức cho hàng chục đoàn viên thanh niên ưu tú tham gia lớp học cảm tình Đảng, các lớp bồi dưỡng đảng viên mới, đặc biệt tổ chức cho hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia các đợt học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của BCHTƯ Đảng, của Tỉnh ủy, Huyện ủy; cũng như các quy định, quy ước, hương ước của địa phương. Theo đó Đảng ủy luôn chỉ đạo nghiêm việc đánh giá cho điểm, xếp loại sinh hoạt chi bộ từng tháng theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và đã trở thành nếp sinh hoạt thường kỳ, cũng như chất lượng nội dung sinh hoạt của các chi bộ được nâng lên rõ rệt.

Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị, về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Ngày 3/6/2019, BTV Đảng ủy đã ban hành Quyết định số 59 và số 60 kèm theo Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân và Nội quy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy. Đồng thời, Đảng ủy ra Thông báo số 18 ngày 3/6/2019, về Lịch tiếp công dân của Bí thư Đảng ủy năm 2019 cụ thể cho từng tuần từng tháng. Từ đó mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân ngày càng thân thiện, hiểu biết hơn.

Sau khi chỉ đạo thành công 10 Chi bộ đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2022, Đảng bộ đang tập trung lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ 27 nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến vào ngày 19/5/2020. Tổ chức các cuộc họp và chỉ đạo từng tiểu ban giúp việc khẩn trương hoàn tất các nội dung, chương trình đại hội theo quy định của Ban tổ chức Trung ương. Trong đó quan trọng là công tác xây dựng đề án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và các văn kiện trình đại hội, trước hết là triển khai đến các chi bộ tham gia đóng góp ý kiến.

Đồng thời phối hợp với HĐND-UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, đơn vị thôn và các tổ chức quần chúng nhân dân thực hiện Kết luận số 46 của Huyện ủy và Kế hoạch 99 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp, phấn đấu xã đạt NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo Nghị quyết nhiệm kỳ đã đề ra; cùng với thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, quy định của cấp trên và ngành y tế, về phòng chống dịch hô hấp cấp virus Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho mọi người dân trong toàn xã và tổ chức đại hội Đảng bộ thành công tốt đẹp./. 
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
351554